วิทยุออนไลน์

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ประวัติและผลงานเพลงมนต์แคน แก่นคูน

1367-1

มนต์แคน แก่นคูน

มนต์แคน แก่นคูน

มนต์แคน แก่นคูน นักร้องลูกทุ่งหมอลำ สังกัดแกรมมี่โกลด์ ฉายานักร้องลูกทุ่งชายบ่าวเสียงสุดสะแนน มนต์แคน แก่นคูน มีชื่อในวงการ มนต์แคน แก่นคูณ ชื่อจริง สิบเอก กิติคุณ บุญค้ำจุน มีผลงานสร้างชื่อ เช่น ยังคอยที่ซอยเดิม ยามท้อขอโทรหา สร้างฝันด้วยกันบ่

ประวัติ


มนต์แคน แก่นคูณ เป็นชาวอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน มนต์แคน เป็นคนที่ 3 ครอบเป็นชาวไร่ชาวนาโดยแท้เลย คุณพ่อทองคำ บุญค้ำจุน คุณแม่ชื่อ สมทาน บุญคำจุ้น เคยเป็นศิลปินพื้นบ้านด้วย เป็นหมอลำกลอนคู่ คุณพ่อก็เป็นครูคนแรกของมนต์แคน ซึ่งได้ซึมซับเรื่องการร้องการรำมาจากคุณพ่อ ตอนเด็กๆ คุณพ่อเคยชวนไป ส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวเฉยๆ เคยขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีกับคุณพ่อ ด้วยความอาย ประหม่า ร้องได้แค่ครึ่งเพลงผมก็วิ่งลงจากเวทีเลย แล้วก็ไม่เคยขึ้นเวทีอีก

เส้นทางการเป็นนักร้องอาชีพของ ''มนต์แคน'' เริ่มต้นขึ้นเมื่อ นายวิฑรูย์ วงศ์ไกร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เขาให้ความเคารพ แนะนำให้รู้จัก พร้อมทั้งฝากฝังเขากับ ''ครูสลา คุณวุฒิ'' นักแต่งเพลงมือทองผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และผลิตผลงานเพลง บริษัท แกรมมี่โกลด์ หลังจากได้รู้จักกับ ''ครูสลา'' แต่โครงการนี้ต้องพับฐานเอาไว้ก่อน

เมื่อต้องเกณฑ์ทหารจนจับได้ใบแดง ทบ.ผลัดสอง ต้องเข้าเป็นทหารกองประจำการที่ขส.ทบ. กรุงเทพฯ รับราชการทหารอยู่ระยะหนึ่ง ''มนต์แคน'' มีความหวังได้เป็นนักร้องอาชีพ อีกครั้ง เมื่อได้รับการติดต่อกลับมาจาก ''ครูสลา'' ขณะที่มียศสิบโท และเริ่มฝึกฝนร้องเพลงจริงจากคำแนะนำของนักแต่งมือทอง จนกระทั่งความหวังกลายเป็นความจริง เมื่อได้ออกอัลบั้มกับแกรมมี่โกลด์ อัลบั้ม ชุดที่ 1 ยังคอยที่ซอยเดิม เมื่อปี พ.ศ.2549

ผลงานเพลง
ชุดที่ 1 ยังคอยที่ซอยเดิม (พ.ศ.2549)
ชุดที่ 2 ยามท้อขอโทรหา (พ.ศ.2550)
ชุดที่ 3 สร้างฝันด้วยกันบ่ (พ.ศ.2551 )
ชุดที่ 4 โรงงานปิดคิดฮอดน้อง (พ.ศ.2552)
ชุดที่ 5 ฝันอีกครั้งต้องพึ่งเธอ (พ.ศ.2553)

ผลงานรวมเพลง

อัลบั้ม รวมใจทุกคุ่แด่ครูสลา
อัลบั้ม รวมฮิตสุดสะแนน

0 ความคิดเห็น:

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes